Chương trình tâm vận động (2013-12-31 13:57:12)
Với một trẻ, khả năng phát triển bình thường không chỉ dựa trên mặt tâm lý (nhận thức, ngôn ngữ và tương tác xã hội…) một yếu tố quan trọng nữa là khả năng vận động, sự phát triển thể chất của trẻ. Nếu quá trình phát triển vận động bị chậm lại cũng có nghĩa là khả năng phát triển tâm lý và sinh lý của trẻ có vấn đề.
Chương trình trị liệu về tâm vận động giúp cho trẻ có thể khắc phục những nhược điểm về thể chất (vận động cơ bắp, vận động tay chân, khả năng phối hợp tay mắt…)đồng thời dần dần hoàn thiện được các kỹ năng cho bản thân, giúp cho việc học tập cũng như vui chơi ngày càng được tốt hơn...
THỜI GIAN, HÌNH THỨC VÀ ĐỐI TƯỢNG
Thời lượng: 60p/buổi
Hình thức: Một giáo viên dạy một trẻ
Đối tượng: Trẻ có rối loạn tâm lý (Tự kỷ, chậm nói, chậm phát triển, rối loạn trong học tập…)
MỤC TIÊU CHƯƠNG TRÌNH
Tăng cường sự pháp triển đồng bộ giữa sinh lý (cơ bắp – giác quan- hệ thần kinh và tâm lý (trí nhớ - óc tưởng tượng – khả năng nhận thức )
Sự phát triển của não trái và não phải được cân bằng.Tăng cường thể lực cơ bắp (tay, chân, bụng…) cho trẻ.Khả năng phối hợp tay mắt được nâng cao.Sự phát triển của trí nhớ, khả năng nhận thức, khả năng tập trung của trẻ được thúc đẩy.
Cảm giác, cảm xúc của trẻ được điều hòa.
PHƯƠNG PHÁP TRỊ LIỆU
Với phương châm “tất cả vì trẻ”, vì vậy phương pháp trị liệu là giáo viên, nhà trị liệu trợ giúp trẻ theo tiến độ vững chắc, từ cái căn bản đến cái phức tập.
Dựa trên thể trạng, lứa tuổi hiện tại của trẻ mà giáo viên có những sự hỗ trợ và bài tâp phù hợp.
GIÁO VIÊN
Giáo viên là thầy, cô giáo có kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục, trị liệu; là những người có kiến thức về tâm lý trẻ, thực sự yêu trẻ, tâm huyết với nghề và có tính kiên nhẫn, chịu khó.
Giáo viên được đào tạo về tâm vận động và vận dụng tốt các bài tập thể lực cho trẻ
NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH
Bò |
|
Lộn mèo |
|
Trồng chuối |
|
Tập chéo |
|
Xe cút kít |
|
Tập tạ |
|
Mát xa |
|