Kiểm tra tâm lý cho trẻ (2013-11-13 11:50:57)

1. Nhận diện trẻ đặc biệt

  • Quan sát hiện tượng lâm sàng: cách chơi, cách tương tác, cách giao tiếp của bé…
  • Sàng  lọc nhằm phát hiện sớm “nguy cơ” mắc vấn đề gì của trẻ thông qua trao đổi với phụ huynh, giáo viên và kiểm tra tại đơn vị can thiệp. Sử dụng một số công cụ sàng lọc: ASQ, Chat, M-Chat, M- Chat R/F….
  • Lượng giá chuẩn đoán như ICD 10; DSM-IV-TR hoặc DSM –V
  • Lượng giá phát triển: PeP-3; Vineland 2; Baylay 3; Wisc 4 hay 5; Nemi 2
  • Giáo viên chuyên biệt có thể mượn thông tin từ các lượng giá về phát triển nhận thức, hành vi thích ứng để lên chương trình can thiệp cá nhân.
2. Các đối tượng trẻ đặc biệt
  • Trẻ rối loạn phổ tự kỷ
  • Trẻ chậm phát triển
  • Trẻ chậm ngôn ngữ/ chậm nói
  • Trẻ tăng động giảm chú ý (ADHD)

 

  
Tag: