Chương trình trị liệu ngôn ngữ (2013-12-19 20:48:13)
Trẻ có những rối loạn về mặt tâm lý (tự kỷ, chậm nói, chậm phát triển…) gặp rất nhiều khó khăn trong giao tiếp, ứng xử, thể hiện nhu cầu mong muốn của bản thân và đặc biệt ảnh hưởng đến việc học của trẻ.
Chương trình trị liệu ngôn ngữ được xây dựng nhằm giúp cho các trẻ có sự tiến bộ trong việc nói – nghe – hiểu. Điều quan trọng hơn cả mà chương trình trị liệu ngôn ngữ đem lại là giúp trẻ sử dụng ngôn ngữ một cách phù hợp để có thể giao tiếp tốt với các bạn cùng trang lứa, với người lớn và vui vẻ học tập có hiệu quả.
THỜI GIAN, HÌNH THỨC VÀ ĐỐI TƯỢNG
Thời lượng: 60p/buổi
Hình thức: Một giáo viên dạy một trẻ
Đối tượng: Trẻ có rối loạn tâm lý (Tự kỷ, chậm nói, chậm phát triển, rối loạn trong học tập…)
MỤC TIÊU CHƯƠNG TRÌNH
Giúp trẻ phát âm đúng tất cả các âm trong tiếng Việt.
Trẻ có thể nghe – hiểu yêu cầu của người khác
Trẻ có thể bày tỏ nhu cầu, mong muốn của mình qua lời nói, cử chỉ
Tăng cường sự hòa nhập và tự tin giao tiếp với mọi người xung quanh
PHƯƠNG PHÁP TRỊ LIỆU
Sử dụng phương pháp NHB (Nói theo cách nói của trẻ, Hòa đồng và chia sẻ, Bổ sung ngôn ngữ và kinh nghiệm) để khuyến khích trẻ giao tiếp, phát huy tối đa khả năng bày tỏ của trẻ
Sử dụng hình ảnh để giúp bé học ngôn ngữ có hiệu quả
Sử dụng phương pháp thực hành, luôn luôn có sự tương tác hai chiều giữa giáo viên và trẻ.
GIÁO VIÊN
Giáo viên là thầy cô giáo có kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục, trị liệu; là những người có kiến thức về tâm lý trẻ, thực sự yêu trẻ, tâm huyết với nghề và có tính kiên nhẫn, chịu khó.
Giáo viên được đào tạo chương trình âm ngữ trị liệu
NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH
Tiền ngôn ngữ |
|
Bài tập môi miệng |
|
Luyện âm |
|
Luyện câu |
|
Câu chuyện xã hội |
|
Tương tác xã hội |
|
Bài viết liên quan:
- Chương trình trị liệu cá nhân nhận thức - hành vi (2013-12-31 11:30:34)