Chương trình trị liệu âm nhạc (2013-12-31 15:21:48)
Các trẻ có những rối loạn về mặt tâm lý (tự kỷ, chậm nói, chậm phát triển…) có mức độ rối loạn không giống nhau. Các phương pháp trị liệu đều mang lại hiệu quả khác nhau trong quá trình trị liệu cho trẻ. Âm nhạc trị liệu có thể mang đến một niềm vui và hiệu quả trị liệu cho trẻ khi sử dụng đúng cách.
Chương trình âm nhạc trị liệu được tiến hành trong quá trình trị liệu tâm lý với mục đích sử dụng âm nhạc tác động lên vùng não bộ của trẻ, giúp trẻ làm dịu tâm trạng, tăng cường thể chất, nâng cao kỹ năng vận động, khả năng tập trung chú ý và đặc biết là cải thiện ngôn ngữ trong giao tiếp.
THỜI GIAN, HÌNH THỨC VÀ ĐỐI TƯỢNG
Thời lượng: 60p/buổi
Hình thức: Một giáo viên dạy một trẻ. Học theo lớp
Đối tượng: Trẻ có rối loạn tâm lý (Tự kỷ, chậm nói, chậm phát triển, rối loạn trong học tập…)
MỤC TIÊU CHƯƠNG TRÌNH
Cảm xúc của trẻ được điều hòa
Làm tăng khả năng tập trung chú ý của trẻ.
Nâng cao nhận thức của trẻ.
Khả năng bắt chước vận động được hoàn thiện hơn
Giao tiếp được cải thiện, từ diễn tả không lời sang có lời
PHƯƠNG PHÁP TRỊ LIỆU
Với phương châm “tất cả vì trẻ”, vì vậy phương pháp trị liệu là giáo viên, nhà trị liệu trợ giúp trẻ theo tiến độ vững chắc, từ cái căn bản đến cái phức tạp.
Giáo viên, nhà trị liệu đúc kết kinh nghiệm từ những bài tập trị liệu ban đầu và chuẩn bị các bài tập về sau một cách tốt hơn và phù hợp với trẻ theo từng mức độ phát triển
GIÁO VIÊN
Giáo viên là thầy cô giáo có kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục, trị liệu; là những người có kiến thức về tâm lý trẻ, thực sự yêu trẻ, tâm huyết với nghề và có tính kiên nhẫn, chịu khó.
Giáo viên được đào tạo về sư phạm có năng khiếu âm nhạc.
NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH
Nghe nhạc |
|
Chơi nhạc cụ |
|
Ca_múa_hát |
|
Nhạc+Hình ảnh(con vật, đồ vật,người...) |
|
Bài viết liên quan:
- Chương trình trị liệu cá nhân nhận thức - hành vi (2013-12-31 11:30:34)